Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trong hành trình chăm lo sức khỏe cho người dân, lấy bệnh nhân là trung tâm, vì vậy, bên cạnh chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông còn hướng tới đổi mới phong cách, cùng thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên chu đáo, tận tình, biến quá trình thăm khám và điều trị của bệnh nhân trở thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng thực sự.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh


Ngành Y là ngành cung cấp dịch vụ đặc biệt nhưng về bản chất cũng giống như những ngành dịch vụ khác, đó là có người mua- người bán chứ không phải ban phát - mang ơn do vậy phục vụ bệnh nhân là trách nhiệm, nghĩa vụ và là quyền lợi của nhân viên y tế. Bởi chính bệnh nhân, quý khách hàng mới là người thẩm định, cũng là nguồn mang lại danh tiếng và thu nhập cho bệnh viện nói chung và đội ngũ nhân viên y tế nói riêng.

Việc thay đổi được triển khai ở tất cả các bộ phận với cam kết “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Vì thế, từ đội ngũ bảo vệ đến nhân viên chăm sóc khách hàng, thu ngân... cho đến y, bác sĩ, điều dưỡng... đều được tập huấn và quán triệt để thay đổi phong cách phục vụ.


Hội nghị thành lập Ban chỉ đạo "Đổi mới" tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cũng đã thành lập BAN CHỈ ĐẠO thực hiện mục tiêu này nhằm tiến hành đánh giá, khen thưởng những cá nhân làm tốt hoặc phê phán, lên án, xử lý nghiêm những hành vi không đẹp trong ứng xử đối với người bệnh; tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Tất cả nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ; góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin, hướng tới sự hài lòng cao nhất của quý bệnh nhân đối với ngành y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa Cửa Đông nói riêng.



Làm ngành Y cũng như nghề “làm dâu trăm họ”, trong sự đổi mới đó, chúng tôi cũng hy vọng rằng, quý bệnh nhân, quý khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan, cảm thông và sẻ chia hơn với đội ngũ nhân viên y tế, để tình người, tình thương mãi lan toả và rộng khắp.

Phòng Marketing - Truyền thông Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông