Trang chủ » TIN TỨC » Câu lạc bộ sinh hoạt khoa học – sân chơi khoa học vì sức khỏe cộng đồng

Câu lạc bộ sinh hoạt khoa học – sân chơi khoa học vì sức khỏe cộng đồng

06/04/2023

Với tinh thần nêu cao y đức – phục vụ người bệnh, các y, bác sĩ là thành viên Câu lạc bộ Sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, trau dồi, học hỏi, cập nhật kiến thức, cùng nhau lan tỏa những tri thức mới, những lời hay ý đẹp trong tập thể, nuôi dưỡng ngọn lửa ham học hỏi trong mỗi CBNV bệnh viện.

CLB sinh hoạt khoa học được thành lập vào ngày 03/08/2017 do Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học (Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông) làm chủ nhiệm. Với thành viên ban đầu chỉ hơn 15 người, qua hơn 05 năm hoạt động, hiện CLB đã có gần 100 thành viên, đầy đủ các thành phần và chức vị: ban giám đốc, trưởng các khoa phòng, điều dưỡng trưởng, bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, dược sĩ các phòng chức năng cũng tham gia nhiệt tình

Với tôn chỉ “Cùng tham gia xây dựng phát triển chuyên môn, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau” câu lạc bộ SHKH tại BVĐK Cửa Đông đã tạo ra nhiều thành tựu to lớn trong quá trình hình thành và phát triển:

Hàng tháng CLB tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học cho CBNV, số lượng báo cáo ngày càng tăng, chủ đề báo cáo ngày càng đa dạng.Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt thường kì, CLB còn giúp đỡ hội viên học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ.

Năm 2019, thành lập thư viện : xây dựng kho update tài liệu cho CBNV. Số lượng đầu sách ngày càng được cập nhật, mở rộng.

2020-2021, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng CLB đã điều chỉnh kịp thời từ SHKH trực tiếp sang SHKH trực tuyến để các thành viên trong CLB vẫn duy trì và thường xuyên cập nhật được các thông tin mới về bệnh COVID-19 và các ảnh hưởng của bệnh với các bệnh lý khác để hỗ trợ kịp thời cho CBNV trong thực hành lâm sàng.

2021- 2022, hỗ trợ thành viên làm nghiên cứu khoa học và viết bài báo khoa học đăng trên các tạp chí y học lâm sàng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cho biết: “Câu lạc bộ SHKH là nơi cho các bạn trẻ cơ hội thể hiện mình, sẵn sàng chia sẻ, tương tác cùng nhau để cùng học tập,hỗ trợ nhau phát triển. Sắp tới CLB tiếp tục mở rộng hỗ trợ thêm co các bạn trẻ những kỹ năng mềm cần thiết. Đến với CLB các bạn thỏa sức sáng tạo và sẻ chia, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng các bạn“.

Ngoài ra, hàng năm, CLB đã kết nối giúp các thành viên tham gia các lớp đào tạo y khoa liên tục học hỏi từ các thầy cô, các chuyên gia trong và ngoài nước liên tục cho CBNV được học từ những người thầy và các đồng nghiệp, các chuyên gia trong và ngoài nước được thực hiện mỗi tháng ít nhất 2-3 buổi.

Trong thời gian tới, CLB tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hay và ý nghĩa, duy trì thường xuyên, không ngừng sáng tạo và triển khai để chuyển hóa các ý tưởng hay thành các hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực đóng góp chung vào phong trào gây dựng tinh thần đoàn kết – phấn đấu xây dựng BV ngày càng phát triển và hội nhập, hình ảnh gắn bó khăng khít với sự phát triển nền y học nước nhà.

Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Hoa cũng cho biết: Mặc dù bận rộn với các hoạt động chuyên môn nhưng vẫn luôn nhiệt tình dành nhiều thời gian ngoài giờ để xây dựng và tổ chức cho CLB nhiều hoạt động hay và ý nghĩa, duy trì thường xuyên, không ngừng sáng tạo và triển khai để chuyển hóa các ý tưởng hay thành các hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực đóng góp chung vào phong trào gây dựng tinh thần đoàn kết – phấn đấu xây dựng BV ngày càng phát triển và hội nhập, gắn bó khăng khít với sự phát triển nền y học nước nhà.

Bình luận

Tin liên quan