Trang chủ » Hoạt động bệnh viện » BỆNH VIỆN ĐA KHOA CỬA ĐÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC KCB NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018

BỆNH VIỆN ĐA KHOA CỬA ĐÔNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC KCB NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018

15/10/2018

Tối 10/1/2018, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khám chữa bệnh năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn, đồng bộ – liên hoàn – khép kín. Với tổng mức đầu tư là hơn 800 tỷ đồng, cơ sở hạ tầng gần 30.000 m2 sàn xây dựng; gần 400 CBNV, trong đó có 95 bác sỹ và dược sỹ đại học làm việc thường xuyên gồm: 4 Giáo sư tiến sỹ, 5 Bác sĩ CKII, 45 Bác sĩ CKI và Thạc sỹ, 38 Bác sỹ chuyên khoa.

HĐQT Bệnh viện tri ân những bác sĩ đã từng gắn bó với bệnh viện một thời gian dài


Hệ thống cơ sở hạ tầng liên hoàn, khép kín theo tiêu chuẩn khách sạn gắn liền Bệnh viện, cùng trang thiết bị đồng bộ hiện đại như: Máy chụp CT 128 lát cắt, 2 máy chụp cộng hưởng từ MRI, xét nghiệm sinh hoá v.v…

Ông Nguyễn Xuân Kiên – CTHĐQT Bệnh viện khai mạc hội nghị


Năm 2017, bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã thực hiện tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Đặc biệt, vừa qua, bệnh viện đã được công nhận là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).


Trong năm 2017, bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã khám bệnh cho hơn 182.000 lượt tăng 154% so với cùng kỳ; công suất sử dụng giường bệnh đạt 95%. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được triển khai như: phẫu thuật nội soi khớp gối, xét nghiệm vi khuẩn H.Pylori dạ dày qua hơi thở, khí máu, chụp mạch vành không xâm lấn… được triển khai và từng bước phát huy, mang lại hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán và điều trị. Việc áp dụng thành công các kỹ thuật cao vào chẩn đoán và điều trị đã giúp cho người bệnh được tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh nhà, tỷ lệ người bệnh đến khám và điều trị ngày càng cao, giảm tỷ lệ chuyển tuyến; xây dựng quy trình tại khoa Khám bệnh, hạn chế các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi trong việc tiếp nhận và nâng cao chất lượng điều trị.

Ông Nguyễn Xuân Kiên – CTHĐQT Bệnh viện phát biểu 


Đồng thời, bệnh viện cũng làm tốt mục tiêu “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, vì thế được người bệnh ghi nhận. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ luôn được HĐQT quan tâm, phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ bệnh viện; luôn đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác chuyên môn; các kíp trực, đặc biệt là các kíp trực trong các ngày lễ, tết luôn được đảm bảo, kịp thời, không để xảy ra các tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm.

HĐQT, ban lãnh đạo bệnh viện trao giải cho tập thể hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhất năm 2017


Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì trong những năm qua, Bệnh viện đã luôn ý thức được trách nhiệm của mình, tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện “tương thân, tương ái” vì cộng đồng như: ủng hộ Tết vì người nghèo, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo vượt khó…, tổng số tiền bình quân mỗi năm khoảng 1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Phương – P.CTHĐQT trao giải cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bậc 2


Với những thành tích đã đạt được, dịp kỷ niệm 15 năm thành lập vào ngày 02/12/2017, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã vinh dự được trao tặng các phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Y Tế về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp y tế xây dựng Chủ nghĩa xã hội…

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện trao giải cho tập thể xuất sắc nhất bậc 3


Trong buổi tổng kết, toàn thể CBCNV bệnh viện cũng đã lắng nghe 7 ý kiến tham luận đầy đủ và sâu sắc về chuyên môn và những công tác trong bệnh viện.

HĐQT trao giải cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Hội nghị đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018, với nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả công tác quản lý bệnh viện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT và Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; chú trọng phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao; làm tốt công tác cải cách hành chính trong khám, chữa bệnh; tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế”.


Dịp này, HĐQT, ban giám đốc bệnh viện đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Nhân dịp đầu xuân năm mới, bệnh viện cũng tri ân và có món quà nhỏ gửi tới các bác sĩ đã từng làm việc tại đây trong thời gian dài.

Bình luận

Tin liên quan